Các hậu quả của nhóm bệnh lây qua đường tình dục mà bạn cần phải biết

không hẳn toàn bộ những bệnh lây qua đường tình dục đều rất có thể chữa khỏi. Trong bài viết này họ sẽ tổng hợp danh sách các bệnh lây qua con đường này một khi đã bận bịu là phải chung sống với bệnh cả đời không thể chữa khỏi.

HIV – Bệnh lây qua đường tình dục khiến hệ thống miễn dịch bị hạn chế nhanh chóng

HIV (Human Immunodeficiency Virus) là một loại virus tạo nên bệnh AIDS (Acquired Immunodeficiency Syndrome), trong số những bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng nhất trên quả đât. Virus này tấn công hệ miễn dịch của thể chất, làm hiện tượng suy nhược khả năng phòng chống những bệnh tật & nhiễm trùng. HIV lây truyền cơ bản thông qua giao tiếp với máu, dịch cơ thể như dịch âm đạo, tinh trùng, dịch nhầy, & qua những cách khác như qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc từ mẹ sang con trong thời gian sinh.

hiện giờ chưa xuất hiện phương pháp điều trị bệnh lây qua đường tình dục mang tên HIV

tiếp sau đây là một số trong những điểm chính về HIV:

  • cách thức lây truyền: HIV lây truyền cơ bản thông qua tiếp xúc với máu, dịch thể chất như dịch âm đạo, tinh dịch, dịch nhầy, & qua các cách khác như qua quan hệ tình dục không an toàn và đáng tin cậy hoặc từ mẹ sang con trong thời gian sinh.
  • dấu hiệu lâm sàng: Người nhiễm HIV có thể không tồn tại chứng trạng trong khoảng thời gian dài. Hiện tượng của AIDS thường tồn tại sau một lát từ lúc nhiễm HIV, bao hàm hạn chế hệ miễn dịch, bệnh nhiễm trùng & những luận điểm sức khỏe cực kỳ nghiêm trọng khác.
  • phòng tránh và điều trị: phương pháp chuẩn chỉnh đoàn duy nhất để phát hiện ra bệnh là xét nghiệm máu. Hiện không có liệu pháp chữa trị trọn vẹn cho HIV/AIDS, nhưng điều trị ARV (Antiretroviral) hoàn toàn có thể khống chế sự đi lên của virus, bảo trì tình trạng sức khỏe và kéo dài trong suốt thời gian tuổi thọ của người nhiễm HIV. Các biện pháp ngăn ngừa HIV bao hàm lạm dụng quá đảm bảo an toàn và đáng tin cậy trong quan hệ tình dục, sử dụng quá kim tiêm thật sạch sẽ, & khám chữa chống HIV cho những người có nguy cơ tiềm ẩn cao.

Bệnh lây qua đường tình dục – Herpes đơn dạng

Herpes đơn dạng là một trong loại bệnh lý lây truyền qua đường tình dục hoặc giao tiếp da dưới dạng virus herpes simplex. Có hai loại herpes đơn dạng chính: herpes đơn dạng 1 (HSV-1) và herpes đơn dạng 2 (HSV-2). Tiếp sau đây là một vài điểm cần biết về herpes đơn dạng:

  • phương pháp lây truyền: HSV-1 thường lây truyền qua giao tiếp da đường miệng, Hình như HSV-2 thường lây truyền qua tiếp xúc da bên dưới dạng. Dẫu thế, cả hai loại virus có thể lây truyền qua cả hai vị trí. Lây truyền thường xẩy ra thông qua tiếp xúc quan trọng với vết thương hoặc dịch tiết từ người nhiễm bệnh, nhất là trong quan hệ tình dục không an toàn.
  • Triệu chứng: một trong những những người có herpes đơn dạng rất có thể không tồn tại tình trạng hoặc có tình trạng nhẹ như vết nổi mụn bé dại, đau hoặc ngứa ngáy khó chịu ở vùng bị nhiễm. Các lần đau và những vết nổi mụn rất có thể xuất hiện & mất tích theo số giờ.
  • Cách điều trị: Hiện chưa tồn tại biện pháp chữa bệnh trọn vẹn cho herpes đơn dạng. Mặc dù vậy, rất có thể khống chế và giảm triệu chứng bằng phương pháp uống thuốc chống virus herpes như acyclovir, famciclovir hoặc valacyclovir. Các loại thuốc này rất có thể giúp giảm sự đau ngứa & giảm thời gian của những cơn nhiễm.
  • Phòng ngừa: Cách ngăn ngừa herpes đơn dạng bao gồm sử dụng quá đảm bảo an toàn an toàn và tin cậy trong quan hệ tình dục, giảm bớt số lượng đối tác doanh nghiệp tình dục, và tránh tiếp xúc với người nhiễm bệnh lúc có triệu chứng của bệnh.

những mụn rộp ở miệng có thể do virus Herpes type 1 (HSV-1) gây ra

HPV – bệnh lây qua đường sinh dục nguy hiểm

HPV (Human Papillomavirus) là một loại virus gây ra nhiều dạng khác nhau bệnh lây truyền qua đường tình dục & có thể xảy nên nhiều vấn đề tình hình sức khỏe, bao hàm những bệnh khớp nói tóm gọn và những bệnh về âm đạo, âm hộ, lỗ hậu môn và vùng sinh dục khác ở phụ nữ & nam giới. Dưới đây là một trong những điểm quan trọng về HPV:

  • cách thức lây truyền: HPV lây truyền chủ yếu thông qua tiếp xúc da đường sinh dục, bao gồm cả quan hệ tình dục không tin cậy. Ngoài ra, HPV cũng đều có thể lây media qua giao tiếp da khác như tiếp xúc với da đã nhiễm HPV.
  • Loại virus: Có hơn 100 loại virus HPV, trong những số ấy một số trong những loại gây nên những luận điểm sức khỏe rất lớn như bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư lỗ hậu môn, và một số trong những bệnh về sinh dục khác.
  • Triệu chứng: đa số người nhiễm HPV không có triệu chứng & virus thường mất tích mà không khiến ra vấn đề tình trạng sức khỏe. Dẫu thế, trong một trong những trường hợp, HPV hoàn toàn có thể xáy ra những vấn đề như mụn nước hoặc tăng sự tiến lên của tế bào gây ra sự biến đổi của các ung thư.
  • phòng tránh và điều trị: phòng tránh HPV bao gồm lạm dụng quá đảm bảo tin cậy trong quan hệ tình dục & tiêm vắc xin HPV. Khám chữa các vấn đề tình trạng sức khỏe do HPV gây nên như mụn nước hoặc biến đổi của các ung thư tùy theo tình hình sức khỏe chi tiết của mỗi người.

Bệnh lây qua đường tình dục rất nghiêm trọng – Giang mai

Giang mai, còn được gọi là sifilis, là 1 trong những bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn Treponema pallidum gây ra. Trên đây là 1 trong bệnh truyền nhiễm phổ cập & nguy hiểm nhất, có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của thể chất & gây ra những biến tướng cực kỳ nghiêm trọng nếu không đc khám chữa ngay lúc này. Tiếp sau đây là một số trong những điểm mật thiết về giang mai:

  • phương pháp lây truyền: Giang mai thường lây truyền qua quan hệ tình dục không đáng tin cậy, bao gồm cả quan hệ tình dục qua đường lỗ đít và qua đường miệng. Còn mặt khác, nó cũng có thể có thể lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình sinh hoặc qua tiếp xúc với máu nhiễm bệnh.
  • các mức độ của bệnh: Giang mai thường khởi phát qua ba giai đoạn:
    • mức độ 1: Phát ban và vết sưng ở vị trí nhiễm trùng ban đầu (thường là ở vùng sinh dục hoặc miệng). Vết sưng thường không đau và hoàn toàn có thể bị bỏ dở.
    • giai đoạn 2: triệu chứng của loại bệnh trở nên nguy hiểm hơn với các hiện tượng như phát ban bên trên cơ thể, viêm hạch, ốm, đau cơ và tức giận.
    • giai đoạn 3: nếu không được khám chữa, bệnh hoàn toàn có thể xảy nên những biến đổi nghiêm trọng như tổn hại của những cơ quan nội tạng, dẫn theo các luận điểm tình hình sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, não, hoặc gây nên những luận điểm về não và hệ thần kinh khác.
  • Điều trị: Giang mai hoàn toàn có thể chữa bệnh bằng chất kháng sinh như penicillin hoặc doxycycline. Tuy nhiên, chữa bệnh sớm là rất mật thiết để ngăn cản sự phát triển của nhóm bệnh và ngăn ngừa các biến chứng.
  • Phòng ngừa: Cách phòng tránh giang mai bao hàm lạm dụng quá đảm bảo an toàn và đáng tin cậy trong quan hệ tình dục, kiểm tra sức khỏe theo chu kỳ nhất định và chữa bệnh ngay bây giờ nếu có triệu chứng hoặc ngờ vực bệnh tật.

phía trên là những thông tin hữu dụng về các bệnh lý lây qua đường sinh dục không còn chữa khỏi. Nếu còn bất kì thắc mắc nào liên quan đến luận điểm này hãy để lại comment phía cuối bài viết để đc bổ trợ & giải đáp nhanh chóng.

Xem thêm: Bị nấm âm đạo lúc có thai có ảnh hưởng đến thai nhi?

About Long Hải

Được tạo bởi Blogger.