Mày mò bộ phận sinh dục của nữ giới: cấu tạo, chức năng

Việc nắm rõ được cấu tạo bộ phận sinh dục của bạn gái không những giúp phái đẹp rất có thể có liệu pháp quan tâm tình hình sức khỏe mà còn khiến cho các cặp người yêu dễ tìm kiếm được cách khiến cho cuộc yêu thăng hoa hơn. Dẫu thế đó là một vấn đề tế nhị nên có không ít nữ giới còn ngại ngùng lúc đào bới. Từ đó, vô tình đã chưa chắc chắn cách âu yếm khiến cơ quan sinh dục của nữ giới bận bịu phải các bệnh lý làm tác động đến thời gian làm việc sinh sản.

kết cấu cơ quan sinh dục của bạn nữ

cơ quan sinh dục của bạn nữ có cấu trúc khá phức tạp và được biến thành từ khá nhiều bộ phận không giống nhau. Khác với cơ quan sinh dục của phái mạnh, bộ phận sinh dục của bạn nữ được ẩn vào bên phía trong và thường hay bị bao che bởi lớp lông mu. Về cơ bản, cơ quan sinh dục của bạn gái bao hàm cơ quan sinh dục phía bên trong & phía bên ngoài.

cơ quan sinh dục bên ngoài của nữ giới

Hình ảnh bộ phận sinh dục bên phía ngoài của bạn gái

đây là những bộ phận sinh dục nữ nằm ở phía bên ngoài nên mọi người rất có thể dễ dãi tìm thấy bằng thị lực thường. Cơ quan này có công dụng bảo đảm an toàn cho âm đạo khỏi ký sinh trùng, những vi khuẩn gây hại. Bao gồm:

  • MU: cơ quan này nằm ở trong phần mà 2 xương mu gặp gỡ nhau, có dạng hình tam giác được lớp lông dài và xoăn bao che ở phía bên ngoài. Bộ phận này có tác dụng để đảm bảo an toàn âm đạo tránh khỏi ma sát trong những "cuộc yêu".
  • Âm hộ: Âm hộ sẽ nằm giữa xương mu và hậu môn đc bao trùm và đảm bảo mởi lớp lông MU ở phía bên ngoài.
  • Âm vật: nằm tại bên dưới vùng xương mu có kích thước khá bé xíu chỉ bé dại bằng hạt đậu nhưng là nơi tích tụ của không ít dây thầy kinh. Vì như thế phía trên nói theo cách khác là cơ quan sinh dục bên ngoài khá nhạy cảm khiến cho chị em ham muốn cao hơn, hưng phấn hơn, dễ dãi kên đỉnh hơn.
  • Môi lớn & môi nhỏ: Môi lớn là cơ quan bảo vệ cơ quan sinh dục của bạn gái khỏi nấm, những con vi sinh vật, ký sinh trùng được kết cấu từ 2 lớp da lớn nằm tại bên phía ngoài âm đạo & được bao quanh bởi lớp lông mu. Môi bé nhỏ nằm phía trong môi lớn và được biến thành từ lớp da ở 2 bên cửa âm đạo chứa ít nhiều động mạch máu cũng giống như sợi liên kếgiúp giữ ẩm cho vùng bí mật, đảm bảo niệu đạo và âm hộ khỏi viêm xoang lây nhiễm & kích động ở bên ngoài.
  • Màng trinh: là 1 lớp màng mỏng manh nằm ở ngay cửa âm đạo. Nó được cấu tạo từ là một hoặc nhiều lỗ nhỏ dại để chu kỳ hành kinh chảy ra phía bên ngoài. Lớp màng trình của các chị em đều khác biệt và độ dày trung bình của chúng là khoảng 2mm. Từ xưa cho đến bây giờ, bộ phận sinh dục bên ngoài này chính là thước đo để đánh giá trinh tiết của chị ý em đàn bà.

cơ quan sinh dục bên trong của bạn nữ

Khác với cơ quan sinh dục bên ngoài của nữ giới, bộ phận sinh dục bên trong của nữ giới bọn họ sẽ không còn nhìn thấy bằng thị lực thường. Bao gồm:

  • Âm đạo: Âm đạo nằm tại phía bên dưới của tử cung & kết nối với môi ngoài ở phía ngoài cơ thể. Bộ phận đó là một ống hoạt bát, mềm dẻo hình thành từ những cơ ở bên dưới niệu đạo và đc bảo vệ bởi lớp màng trinh, thường xuyên có độ ẩm & có thể mở rộng để đáp ứng cho chu trình quan hệ tình dục và sinh đẻ. Mặt phẳng nội của âm đạo thường là màu hồng nhạt & có tương đối nhiều nếp gấp, giúp tăng cường diện tích S tiếp xúc & giữ chặt lúc có quan hệ tình dục.
  • Cổ tử cung: Cổ tử cung là một trong những phần quan trọng của bộ phận sinh dục bạn gái có hình hệt như miệng cá và nằm tại giữa âm đạo và tử cung. Có khả năng giúp ngăn ngừa những loại nấm, ký sinh trùng & vi sinh vật xâm lấn vào bên phía trong tử cung, điều chỉnh cu kỳ chu kỳ hành kinh, tạo ĐK cho tinh dịch đi vào tử cung. Trong quá trình mang bầu, cổ tử cung mở rộng để cho phép em bé xíu đi ngang qua trong thời gian sinh nở.
  • Tử cung: Là 1 phần quan trọng của bộ phận sinh dục bạn gái & đóng vai trò mật thiết trong sinh sản. Tử cung có hình nón hoặc hình trụ, với phần phía trên được thường gọi là thân tử cung (body of uterus) & phần phía dưới đc thường gọi là cổ tử cung (cervix). Bên trong tử cung có 1 lớp mô làm nền có tên gọi là niêm mạc tử cung (endometrium), nơi phôi thai sẽ gắn kết và phát triển suốt trong quãng thai kỳ. Mọi chức năng của cơ quan này là nơi tiếp nhận trứng đã thụ tinh và nuôi dưỡng thai nhi trong bụng mẹ, bổ trợ quá trình lưu thông máu trong kỳ hành kinh, làm ra hưng phấn lúc "yêu".
  • Vòi trứng: nằm tại khoang bụng, được cấu trúc bởi 2 đường ống dài và hẹp. Có tác dụng giúp trứng & tinh dịch gặp mặt nhau, tạo nên quá trình thụ tinh
  • Buồng trứng: bộ phận này nằm tại dưới eo chậu, ngay thành chậu hông nhỏ xíu, giữa hai bên tử cung. Bạn nữ thường có 2 buồng trứng. Buồng trứng đảm nhận nhiệm vụ chế tao trứng và sinh ra ra các nội tiết tố nữ.

chức năng bộ phận sinh dục của nữ giới

Âm đạo

  • chức năng sinh sản: Là nơi tinh trùng từ nam giới đi vào để chạm mặt trứng, & cũng là nơi phôi thai được nuôi dưỡng suốt trong quãng thai kỳ.
  • các chức năng tiết niệu: Âm đạo cũng nhập cuộc vào quá trình điều tiết nước tiểu trải qua thời cơ của cơ quan tiết niệu.

Tử cung

  • mọi chức năng sinh sản: Tử cung là nơi phôi thai phát triển trong suốt thai kỳ. Nó cũng giữ cho thai nhi ổn định & tin cậy trong suốt chu trình có thai.
  • các chức năng tiết niệu: Tử cung không tham gia vào chu trình tiết niệu, nhưng nó nằm ở gần đường tiểu và rất có thể gây nên áp lực lên các cơ quan tiết niệu khi lan rộng trong suốt thai kỳ.

Buồng trứng

  • chức năng sinh sản: Buồng trứng chế tao trứng, cung ứng nơi chứa trứng để gặp tinh dịch trong tiến trình thụ tinh.-
  • các chức năng nội tiết: Buồng trứng cũng sản xuất các hormone bạn nữ như estrogen và progesterone, mật thiết cho chu kỳ hành kinh, quá trình có thai và các biến đổi khác trong thể chất con gái.

đường ống dẫn trứng

  • các chức năng sinh sản: ống trứng là nơi mà trứng từ buồng trứng di chuyển đến tử cung. Nó cũng chính là nơi thụ tinh ra mắt, lúc trứng gặp gỡ với tinh trùng.

Môi ngoài và môi trong

  • các chức năng bảo vệ: Môi ngoài và môi trong đảm bảo các cơ quan sinh dục bên phía trong & giúp gia hạn môi trường xung quanh ẩm ướt & sạch sẽ cho âm đạo.

tất cả các phần của bộ phận sinh dục bạn gái đều chuyển động cùng nhau để bảo trì sự khỏe mạnh và chức năng của cơ thể đàn bà.

phía trên là một số thông báo thú vị về cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ giới: cách phân biệt cũng như các chức năng của từng bộ phận. Nếu phái nữ còn tồn tại bất kì thắc mắc nào cần support, hãy contact với Shop chúng tôi để được bổ trợ nhé.

Xem thêm: các bệnh âm đạo thường bắt gặp & cách phòng ngừa

About Long Hải

Được tạo bởi Blogger.